Bí quyết lựa chọn thang máy gia đình sao cho đẹp và hợp nhất mà bạn nên biết

Bí quyết lựa chọn thang máy gia đình sao cho đẹp và hợp nhất mà bạn nên biết

Những điểm cần chú ý khi lựa chọn thang máy gia đình

Trước mỗi dự án đều cần có quá trình lựa chọn thang máy thích hợp nhất mà bạn cần sử dụng, khi đưa ra quyết định lựa chọn thang máy cần chú ý đến các điểm như sau:

– Diện tích căn hộ cần lắp đặt thang máy: Tùy thuộc vào diện tích của ngôi nhà và tính năng sử dụng nhà nhiều hay ít người hộ gia đình kinh doanh hay không để chọn lựa được thang máy thích hợp từ 250kg đến 450kg đối với gia đình và hộ kinh doanh nhỏ.

– Mục đích sử dụng và số điểm dừng ( chiều cao tòa nhà). Nếu mục đích sử dụng chủ yếu cho kinh doanh bạn nên lựa chọn dòng thang có tải trọng từ 450kg trở lên. Mục đích chỉ sử dụng trong gia đình thì lựa chọn dòng thang trung bình là 350kg là ổn.

=> Khi xác định được kích thước, mục đích sử dụng của tòa nhà, lúc này nhà sản xuất có thể tính toán được loại thang, tải trọng, kích thước hố thang, kích thước cabin động cơ và tốc độ của thang phù hợp nhất.

thang máy gia đình

Chọn thang máy theo nhu cầu sử dụng

– Để có thể lựa chọn được loại thang máy thích hợp bạn nên bám sát vào công năng sử dụng mà mình muốn dùng. Vì mỗi loại thang sẽ có những chức năng và công dụng khác nhau như: Nếu hộ gia đình bạn dùng để ở và kinh doanh cùng lúc hãy lựa chọn dòng thang máy chở được người và đồ vật. Nếu chỉ kinh doanh hàng ăn không cần di chuyển người bạn có thể chọn dòng thang tải thực phẩm chuyên dụng,….
– Đối với cơ quan, công ty, khách sạn nên chọn dòng thang tải khách cao cấp hơn một tẹo, đặc biệt với những nơi sang trọng như khách sạn, siêu thị, sân bay,.. cũng có thể chọn dòng thang máy lồng kính tại các toàn nhà cao cấp này. Ngoài ra còn có dòng thang máy chuyên dụng dùng để tải ô tô hàng hóa nặng cho các công ty kinh doanh.

Lựa chọn thang máy theo tốc độ: 

– Tốc độ là một trong những tiêu chí khá quan trọng để có thể lựa chọn được dòng thang máy sao cho phù hợp nhất. Thông thường với dòng thang máy gia đình có từ 4-10 tầng thì tốc độ trung bình là 50-60m/phút. Đó là tốc độ hợp lý nhất giúp cho thang hoạt động êm ái không gây ra tiếng ồn lớn, không đi quá nhanh khiến người đi trong thang máy cảm thấy khó chịu. Hơn thế tốc độ thang hợp lý sẽ giúp thang vận hành tốt, tránh hỏng hóc vặt, tuổi thọ thang được tăng cao.

– Thông thường thì tại những tòa nhà cao tầng hơn tốc độ sẽ được tính trung bình như sau: Ví dụ thời gian di huyển 1 tầng là 10m/phút, số điểm dừng là 15 stop => Số thời gian chạy trung bình hết 15 tầng là: 10 x 15 = 150m/phút

– Tại các chung cư thì tốc độ thang máy thường thấp hơn một chút hoặc chỉ bằng một nửa so với các tào nhà cao tầng, quá trình vận chuyển cũng thường dừng liên tục ở nhiều tầng. Nếu thang máy ở khách sạn thì h số nhân là 7,5 chứ không phải 10.

– Còn tại các nơi công cộng hay bệnh viện thì tốc độ tối đa trung bình từ 30m/phút đến 60m/phút tránh cho bệnh nhân đi không quen chóng mặt khó chịu.

thang máy gia đình hà nội

Lựa chọn thang máy theo diện tích có.

– Tùy thuộc vào từng diện tích sẽ có thang máy tương ứng phù hợp khác nhau. Diện tích cabin rộng hay hẹp phụ thuộc vào diện tích của hố thang. Gia đình có diện tích nhỏ thì nên chọn thang có diện tích nhỏ ( dòng thang mini).

– Nếu diện tích tầng trên cùng thấp bạn có thể lựa chọn dòng thang không hộp là giải pháp an toàn nhất cho ngôi nhà của bạn. Hoặc quý khách có thể lựa chọn thang máy có hộp số nếu diện tích tầng trên cho phép. Sẽ giúp việc bảo trì- bảo dưỡng trở nên thuận tiện dễ dàng hơn.

=> Công ty thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị cung cấp- sản xuất- lắp đặt và sửa chữa thang máy tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Mỗi sản phẩm mầ công ty chúng tôi tạo ra luôn có giấy chứng nhận, kiểm định xuất xứ rõ ràng nên quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Để được tư vấn và báo giá các sản phẩm thang máy Quý khách hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại: 0902.809.111 gặp Mr.Tuấn hoặc điền đầy đủ thông tin yêu cầu sản phẩm vào email: Thanglongocean.vn@gmail.com