Giải đáp thắc mắc khi xây dựng hố thang máy cho gia đình

Giải đáp thắc mắc khi xây dựng hố thang máy cho gia đình

Trước khi lắp đặt thang máy, chúng ta cần lựa chọn vị trí đặt hố thang trong công trình của mình. Làm thế nào cho hợp lý và có tính thẩm mỹ nhất? Bài viết này Thang máy Gia Đình TLO sẽ giải đáp cho quý khách một cách tường tận nhất

thang máy gia điình

Các vấn đề quý khách hàng cần lưu tâm khi xây dựng hố thang máy:

1. Kích thước hố thang máy (kích thước lọt lòng):

Đó là kích thước chiều ngang và chiều sâu hố.

– Tùy vào loại tải trọng mà để kích thước cho hợp lý.

Ví dụ: thang máy gia đình tải trọng 350kg thì kích thước bé nhất là 1500mm (rộng) x 1400mm (sâu),…mỗi loại thang có mỗi kích thước khách nhau.

 Quý khách tham khảo bảng kích thước tiêu chuẩn dưới đây

thông số thang máy

2. Hố PIT thang máy:

Hố pit là phần tính từ cốt 0:0 xuống.

– Về mặt yêu cầu kỹ thuật thì hố PIT phải đảm bảo luôn trong tình trạng khô ráo, vì thế khi làm hố PIT thang máy nên đổ bê tông cả 5 mặt hố với chiều dầy ít nhất 200mm.

– Chiều sâu hố PIT cũng do từng loại thang, từng loại tải trọng quyết định, với thang máy gia đình thì hốt PIT tối thiểu phải đạt 700mm.

– Chống thấm PIT để khoan sâu 100mm không bị thấm nước

– Làm đà kiềng 3 mặt bên vách hố tại vị trí các sàn, và giữa 2 sàn (nếu chiều cao tầng trên 3100mm), đà lăngtô cửa tại mỗi tầng.

– Làm cầu thang xuống PIT.

– Hoàn thiện phần tường và sàn xung quanh các cửa sau khi thang máy được lắp.

hố thang máy

3. Đà linteau giữa tầng trong hố thang máy:

– Hệ thống rail dẫn hướng thang máy yêu cầu khoảng cách 1500mm phải có một điểm bắt cố định vào tường nên khi làm hố cần phải làm hệ thống đà linteau 3 mặt hố vào khoảng giữa tầng.

4. Phòng máy thang máy:

– Xây dựng phòng máy theo kích thước bản vẽ

– Lắp hệ thống cửa sổ, quạt… sao cho nhiệt độ trong phòg máy không quá 400 C

– Chừa lỗ kéo thiết bị theo bản vẽ, xây kín lại sau khi lắp thang máy

– Làm cửa phòng máy có khoá và hệ thống chiếu sáng trong phòng máy.

– Làm cầu thang bộ lên phòng máy và sàn đặt máy (nếu cần).

– Làm móc treo palang trên phòng máy.

thang máy gia đinh

4. Các vấn đề chung:

– Vì thang máy vận hành theo phương thẳng đứng một cách gần như tuyệt đối, chính vì thế khi xây dựng cần phải đảm bảo hố không được quá nghiêng, vặn, móp.

– Ngoài ra, về mặt kết cấu, với các loại thang tải trọng bé, thấp tầng, chỉ cần xây cột bê tông 4 góc và bo bằng tường gạch.

5. Chú ý

Trong quá trình xây dựng hố thang, nếu là khách hàng của thang máy Thăng Long Ocean, các bạn đều được chúng tôi hỗ trợ về mặt kỹ thuật và theo sát trong quá trình xây dựng.

– Đối với công trình lắp thang máy bị khống chế về độ cao

Thường hay gặp ở một số nhà biệt thự, chia lô đã có thiết kế sẵn hoặc các toà nhà trong khu phố cổ bị khống chế về độ cao không thể thay đổi được. Trong trường hợp này bạn nên chọn giải pháp dùng loại thang máy không có phòng máy. Loại thang không có phòng máy sẽ khắc phục được nhược điểm trên là bạn sẽ không cần xây phòng máy ở trên mà chuyển máy kéo lắp trong hố thang. Tuy nhiên việc lắp đặt thang máy không phòng máy chi phí sẽ cao hơn đôi chút.

– Đối với công trình lắp thang máy bị hạn chế về diện tích

Một số công trình do diện tích xây dựng bị hạn chế nên việc xây dựng hố thang gặp khó khăn, thiếu kích thước về chiều rộng, thiếu kích thước về chiều sâu hố của phần thang máy.

Nếu hố thang máy bị thiếu về chiều sâu bạn có thể chọn phương án dùng thang đối trọng bên, mở rộng thêm chiều rộng của hố và lắp đối trọng sang bên.

– Đối với công trình lắp thang máy bị hạn chế khi đào hố âm PIT

Trong trường hợp này khi muốn thay đổi thiết kế bạn phải nâng nền của tầng một lên cho đủ kích thước hoặc làm bậc lên xuống khi nâng hố PIT lên. Nếu muốn giảm kích thước của hố PIT so tiêu chuẩn thì bắt buộc phải có ý kiến xác nhận đồng ý của đơn vị lắp đặt và chấp nhận của cơ quan kiểm định Nhà nước.

Lắp đặt một thang máy gia đình vừa có chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn tiết kiệm chi phí là điều không đơn giản.Chi phí để lắp đặt một thang máy gia đình sẽ bao gồm 3 loại chi phí sau:

Chi phí khi lắp đặt thang máy gia đình

– Chi phí thang máy

– Chi phí hoàn thiện hố thang

– Chi phí cho nội thất & ngoại thất thang máy theo yêu cầu của gia chủ

>>>Báo giá chi phí lắp đặt thang máy gia đình trọn gói: http://thangmaygiadinhhn.vn/dich-vu/bao-gia-chi-phi-lap-dat-thang-may-gia-dinh-tron-goi.html<<<

>>>Mẫu thang máy đẹp cho gia đình năm 2019: http://thangmaygiadinhhn.vn/san-pham/thang-may-gia-dinh-fuji-thang-may-cua-ho-gia-dinh-viet.html<<<

Để nhận được báo giá cụ thể và chi tiết nhất, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc email: thanglongocean.vn@gmail.com, ngay khi nhận được thông tin thì nhân viên tư vấn thang máy sẽ gọi điện và gửi báo giá cho Quý khách.

thang máy