Giải pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình vào mùa hè

Giải pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình vào mùa hè

GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN CHO THANG MÁY GIA ĐÌNH VÀO MÙA HÈ

Khi thang máy khi đưa vào sử dụng luôn tiêu thụ một lượng điện năng không hề nhỏ, đây là chi phí lớn trong các gia đình cũng như các công trình công cộng. Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới, miền Bắc nước ta có 2 mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hè. Điện năng vào mùa đông có vẻ như được tiêu tốn ít hơn nhờ sự giảm thiểu về điều hòa trong cabin. Vậy với mùa hè chúng ta nên làm gì để tiết kiệm điện năng, hãy cùng TLOE tìm hiểu các cách tiết kiệm điện năng trong mùa hè này dưới bài viết này.

1. Sử dụng động cơ thang máy để tiết kiệm điện

Động cơ là phần tiêu thụ điện lớn nhất trong thang máy, lựa chọn động cơ hợp lý sẽ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Sử dụng động cơ không hộp số đang là xu thế chung giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả nhất. Động cơ không hộp số với khả năng tiết kiệm điện lên tới 40 % so với động cơ có hộp số giúp giảm thiểu chi phí một cách hiệu quả.

Động cơ không hộp số có ưu điểm về tiết kiệm điện nhưng lại gặp bất lợi về giới hạn số tầng chỉ dưới 20 tầng do vậy động cơ này thích hợp các công trình thang máy gia đình. 

 => Lựa chọn loại động cơ sẽ giúp tiết kiệm điện hiệu quả, giảm chi phí sử dụng hàng tháng cho các gia đình không chỉ vào mùa hè mà tất cả các mùa trong năm.

2. Tiết kiệm điều hòa trong cabin

Vào mùa hè việc sử dụng điều hòa trong thang máy là điều hiển nhiên bởi không gian bên trong cabin rất kín, khi có đông người sử dụng sẽ làm không gian trở lên trật trội và nóng bức, điều hòa được sử dụng sẽ giúp không gian mát mẻ hơn, tránh cảm giác ngột ngạt cho người dùng.

Cũng chính vì vậy điều hòa cũng là thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện năng trong mùa hè, do đó tiết kiệm điện từ việc sử dụng điều hòa sẽ là một khoản chi phí đáng lưu ý. Chúng ta có thể tiết kiệm bằng cách lập trình cho điều hòa tắt mở theo một thời gian nhất định, khi đó nhiệt độ bên trong cabin vẫn rất mát mẻ để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Sau một khoảng thời gian nhất định được lập trình ( thường là 10-15 phút) hoặc khi cảm biến nhiệt độ không khí trong cabin cảm thấy nhiệt độ quá ngưỡng cho phép thì sau khi tắt điều hòa sẽ tự động hoạt động trở lại, điều này giúp tiết kiệm điện năng một cách vô cùng hiệu quả.

thang máy gia đình

Thang máy gia đình cao cấp– inox gương vàng in hoa văn

3. Tiết kiệm ánh sáng

– Hệ thống đèn trong cabin, chúng ta có thể lựa chọn dòng đèn LED có khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu, chiếu sáng hiệu quả cũng giúp việc giảm bớt lượng điện tiêu thụ hàng tháng trở nên dễ dàng hơn. Việc sử dụng đèn LED để chiếu sáng giúp khả năng phát tán nhiệt nhỏ hơn, giảm oi bức vào mùa hè .

– Việc cài đặt tính năng tự tắt cho hệ thống chiếu sáng khi thang máy không hoạt động giúp tiết kiệm điện một cách hiệu quả. Trong thời gian nghỉ hệ thống thang máy sẽ tự động tắt nguồn điện chiếu sáng nhờ đã được lập trình từ trước. Khi hoạt động trở lại thang máy sẽ tự động cung cấp ánh sáng phục vụ người dùng.

– Với các loại thang máy vách kính hoặc thang máy quan sát, vào ban ngày trời sáng có thể tắt hệ thống đèn chiếu sáng sẽ giúp tiết kiệm điện năng rất nhiều. Vách kính trong suốt sẽ giúp lấy ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người. Vào buổi tối có thể tắt bớt các bóng đèn bên trong cabin bởi ánh sáng từ không gian bên ngoài cũng làm cho không gian cabin sáng nhờ vách kính.

4. Quạt thông gió trong cabin

Giống như điều hòa và ánh sáng, quạt thông gió được cài đặt tự động tắt mở khi thang máy ngưng hoặc đang hoạt động. Quạt thông gió có nhiệm vụ thông khí giữa bên trong và bên ngoài cabin giúp không khi không còn ngột ngạt bởi không gian kín. Trong quá trình hoạt động nếu không lập trình quạt thông gió tắt mở thì sẽ gây lãng phí và tiêu tốn điện năng rất nhiều kể cả là mùa đông hay mùa hè.

=> Cần lưu ý không nên cài đặt thời gian chờ trước khi tự ngắt điện trong cabin thang máy quá ngắn. Tình trạng bật tắt liên tục có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ, độ bền của đèn chiếu sáng, quạt thông gió cũng như tổng thể thiết bị.

Tóm lại: trên đây là 4 cách giảm thiểu điện năng tiêu thụ của thang máy gia đình vào mùa hè. TLOE hy vọng quý khách có thể áp dụng vào công trình thang máy của mình. Nếu có thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp quý khách vui lòng gọi điện theo số hotline: 0988.955.281 hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ Email: Thanglongocean.vn@gmail.com