Sự cần thiết của camera thang máy tải khách chung cư

Sự cần thiết của camera thang máy tải khách chung cư

THANG MÁY CHUNG CƯ CÓ HAY KHÔNG NÊN LẮP ĐẶT CAMERA QUAN SÁT

Thang máy tải khách là một sản phẩm được sử dụng khá rộng không chỉ ở các chung cư cao tầng mà còn rất nhiều nơi như nhà hàng, bệnh viện, khách sạn,… Đảm bảo an toàn anh ninh nơi sinh sống luôn là những mục tiêu mà mọi người đều hướng tới đặc biệt là tạo các chung cư khi mà mật độ người chung sống và sử dụng những thiết bị chung rất lớn. Thang máy cũng vậy, hầu hết mọi người trong chung cư đều sử dụng đến nó. Hiện nay những vẫn đề nhức nhối nổi cộm trong xã hội đều có phần góp mặt của việc mất an ninh trật tự trong thang máy chung cư, nổi lên là các vụ sàm sỡ trẻ em trong thang máy, hành hung người đi cùng hay như việc làm mất vệ sinh khi sử dụng thang máy chung cư,… Vậy có biện pháp nào giúp ngăn chặn những hành vi xấu này?  Việc lắp đặt camera trong thang máy giúp phát hiện kịp thời, ngăn chặn các hành vi xấu xảy ra.

camera trong thang máy tải khách

1. Lợi ích lắp đặt camera quan sát trong thang máy

Lợi ích đến từ việc sử dụng thang máy là vô cùng to lớn, nhưng để đảm bảo cho tất cả mọi người sử dụng được an toàn thì lựa chọn lắp đặt camera sẽ có rất nhiều lợi ích sau:

– Lợi ích đầu tiên mà camera mang lại giúp bảo vệ tòa nhà có thể kiểm soát được an ninh thang máy, lượt người sử dụng, trong đó có người của tòa nhà hoặc người từ nơi khác đến. Khi camera ghi lại nếu nghi có vấn đề gì xảy ra trong cabin thang máy đội nhân viên trực cứu hộ thang máy hay bảo vệ tòa nhà sẽ đưa ra những giải pháp kịp thời những vấn đề xấu có thể xảy ra. Hoặc đã xảy ra để làm bằng chứng đưa lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

– Kịp thời phát hiện và xử lý sự cố thang máy. Sự cố thang máy có thể gặp phải bất kỳ thời điểm nào mà ta không thể xác định trước thời điểm, nó có thể là ban ngày, cũng có thể là ban đêm do đó là camera sẽ thu lại hình ảnh và phát trên phòng điều khiển kiểm tra của bộ phận bảo vệ. Như vậy khi có sự cố xảy ra thì người dùng không cần quá lo lắng rằng không ai phát hiện ra mình để được cứu hộ kịp thời.

– Đảm bảo an ninh trật tự khi có người lạ vào chung cư (Đề phòng kẻ trộm, cắp, cướp giật,…). Thông qua camera an ninh các đối tượng lạ khi sử dụng thang máy đều được camera nghi lại, khi có hành vi lạ sẽ dễ tìm ra thủ phạm. 

– Ngăn chặn hiện tượng xàm sỡ, xâm hại trẻ em, ghi lại được những hành vi xấu để kịp thời xử lý, lên án. Khi có camera các đối tượng xấu sẽ phần nào đó e ngại mà không dám thực hiện hành vi của mình nữa, hoặc trong trường hợp các em nhỏ đã bị xâm hại thì camera sẽ ghi lại chúng cứ chứng minh hành vi phạm tội của kẻ xấu giúp quá trình điều tra, phát hiện đối tượng dễ dàng hơn.

– An toàn, hiện đại, khẳng định chất lượng công trình. Một công trình hiện đại khẳng định đẳng cấp thì việc trang bị thiết bị bảo vệ như camera là không thể thiếu. Không chỉ giúp ghi lại hình ảnh, ngăn chặn phần nào nguy cơ mất an ninh tiềm ẩn mà chiếc camera còn khẳng định đẳng cấp, khẳng định chất lượng công trình, gia tăng giá trị cho toàn bộ kiến trúc.

thang máy tải khách có gắn camera quan sát

2. Nguyên lý hoạt động của camera trong thang máy

Camera thang máy là một phần rất quan trọng trong hệ thống camera an ninh của các tòa nhà, khách sạn, tuy nhiên do đặc điểm của thang máy là thường xuyên di chuyển với tốc độ cao do vậy việc di dây trở nên cực kỳ khó khăn đấy là chưa kể việc dây thường xuyên bị kéo lên kéo xuống dẫn đến bị đứt, tín hiệu chập chờn.

Hiểu được những khó khăn trong việc lắp đặt và sử dụng camera các nhà nghiên cứu đã sáng tạo không ngừng và phát minh ra camera hoạt động không cần dùng dây, thay vào đó là một thiết bị wifi giúp cho việc ổn định chất lượng tín hiệu và khắc phục những khó khăn do dây dẫn quá dài. Wifi sẽ phát ra sóng cho camera có thể truyền hình ảnh từ vị trí lắp đặt đến màn hình hiển thị nơi có người quan sát, tùy theo cách lưu trữ hình ảnh mà hoạt động của camera ghi lại lưu trữ dưới dạng thẻ nhớ, file đĩa,… trong 1 khoảng thời gian nhất định.

Trong trường hợp thang máy mất điện camera sẽ lấy điện từ nguồn cung cấp của bộ cứu hộ tự động, đảm bảo việc ghi hình đưuọc diễn ra liên tục.

lắp đặt camera trong thang máy

Sơ đồ hoạt động camera trong thang máy

3. Lựa chọn vị trí và loại camera để lắp đặt

Thông thường camera trong thang máy chung cư được lắp đặt tại 2 vị trí đó là cửa tầng và trong cabin

– Tại vị trí cửa tầng camera ghi lại được phía chính diện khi người dùng bước vào cabin, như vậy khuôn mặt và vóc dáng từng người sẽ được ghi lịa một cách rõ dàng nhất.

– Tại vị trí bên trong cabin camera sẽ được lắp tại vị trí góc phía trên cùng bên tay phải cạnh cửa cabin hoặc góc trên cùng đối diện với cửa cabin

– Camera giám sát cho thang máy là một bước tiến lớn trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tìm hiểu về nó giúp chủ công trình cũng như những người sử dụng vận dụng một cách linh hoạt hơn.

tư vấn thang máy