Sử dụng thang máy mùa mưa bão cần lưu ý những gì?

Sử dụng thang máy mùa mưa bão cần lưu ý những gì?

Việt Nam là nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thời gian bắt đầu vào mùa mưa bão, ngập lụt thường xảy ra tập chung vào các tháng 8-9 âm lịch. Các hệ lụy mà mưa bão gây ra không thể nhắc đến việc ngập lụt, ẩm ướt ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử trong nhà. Một trong số đó thang máy cũng là thiết bị sẽ chịu ảnh hưởng phổ biến nhất. Trong trường hợp mưa to, ngập sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống điện hoặc nước chảy vào hố thang, nóc cabin dẫn đến thang máy hoạt động không ổn định Vậy trong mùa mưa bão, sử dụng thang máy cần lưu ý những gì? Dưới đây thang máy Thăng Long Ocean sẽ đưa ra một số lưu ý sau:

>>> Trước khi bước vào mùa mưa bão Quý khách nên kiểm tra 3 bộ phận sau của thang máy bao gồm:

Kiểm tra hố PIT thang máy

Hố Pit thang máy là phần nằm âm dưới lòng đất nên nó sẽ là bộ phần bị ảnh hưởng trực tiếp nếu trường hợp ngập úng xảy ra trong ngày mưa bão. Nếu hố Pit không được chống thấm tốt độ ẩm từ lòng đất tăng máy có thể ngấm lên, chính vì vậy việc chống thấm cho hố pít, giữ cho hố thang luôn được khô ráo. Việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ hố thang, quét thêm 1 lớp sơn chống thấm hoặc lớp xi măng mới. 

– Trước mùa mưa bão các đơn vị bảo trì thang máy sẽ đến kiểm tra và khắc phục các lỗi của thang ( nếu có). Chính vì vậy dù mùa nào đi nữa việc giữ vệ sinh sạch sẽ và khô thoáng giúp thang vận hành được tốt nhất trong mùa mưa.

Rà soát, sửa chữa những nơi có khả năng thấm dột khi mưa to

– Việc chống thấm hố PIT là rất quan trọng, theo đó việc chống rò rỉ nước vào trong thang là điều vô cùng cần thiết ( đặc biệt đối với thang máy ngoài trời). Mọi thiết bị điện nếu bị nước ngấm vào sẽ gây ra rất nhiều hệ quả khó lường. Do cấu tạo thang máy là hệ kín nên thường có những lỗ thông khí trên phòng máy giúp thoát hơi tránh ngột ngạt khi sử dụng thang, đây là lý do khiến nước mưa ngấm chảy xuống thang. Chính vì vậy khi khi sử dụng thang máy mùa mưa bão đến chúng ta nên che chắn tạm thời những lỗ thông gió này vào những ngày mưa, ẩm ướt để tránh nước mưa theo đường thoáng chảy vào bên trong thang. Nếu chỉ sơ xuất nhỏ nước mưa ngấm vào sẽ gây hư hỏng, chập điện hay nhiễu điện gây mất an toàn cho người sử dụng. 

Tránh ẩm ướt cho cabin và phòng máy thang máy

– Hệ thống đầu não của thang máy chính là phòng máy thang máy, việc giữ cho không gian phòng máy không bị nước ngấm vào cũng là việc rất quan trọng. Phần cabin thang máy chúng ta có thể giữ cho cabin luôn sạch sẽ thơm tho. Tránh những mùi ẩm mốc bằng cách thường xuyên lau dọn cabin, đặt túi hút ẩm hoặc tinh dầu thơm trong cabin.

Ngoài ra, khi trời mưa bão khách hàng nên làm ngày một số việc sau:

– Chủ động kiểm tra các hệ thống điện, cắt cầu dao điện khi tình hình mưa bão, giống, gió lớn kéo dài

– Luôn che chắn cẩn thận từ phòng máy, cạnh khung thang, tránh tình trạng mưa chảy vào phòng máy và nóc cabin khi trời mưa to.

– Thường xuyên kiểm tra rà soát những nơi có khả năng thấm dột khi mưa to

>>> Khi có hiện tượng nước mưa chảy vào giếng thang, TLOE kính đề nghị quý khách hàng thực hiện các công việc sau:

– Ngắt điện cầu dao tổng của hệ thống thang máy

– Không tự ý can thiệp vào hệ thống thang máy và gọi điện đến số Hotline: 084.852.1111 ( Mr. Tuấn)  chờ cán bộ kỹ thuật của công ty thang máy thăng Long Ocean đến xử lý.

Trân trọng!