Thang máy Thăng Long Ocean- Nói không với những rủi ro thang máy

Thang máy Thăng Long Ocean- Nói không với những rủi ro thang máy

THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN- NÓI KHÔNG VỚI NHỮNG RỦI RO THANG MÁY

Thang máy được sử dụng rộng rãi trong hầu hết sự di chuyển trong cuộc sống con người hiện nay. Với sự tiện ích, đáp ứng được các yêu cầu cơ bản, sự xuất hiện thang máy ngày nay ngày càng nhiều các trung tâm thương mại, các cao ốc, tòa nhà,…. thậm chí là ngay trong chính ngôi nhà của bạn. Trước kia khi mà kinh tế người dân còn kém phát triển thì việc sử dụng thang máy trong gia đình là điều xa sỉ, tuy nhiên ngày nay sử dụng thang máy trong gia đình không còn là chuyện quá xa vời bởi thang máy gia đình đang phát triển rất nhanh với giá thành phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng cao của người dân. Vậy thang máy gia đình khi được lăp đặt sử dụng thì điều gì là quan trọng nhất? Đó chính là độ an toàn. Thang máy TLOE nói không với những rủi ro thang máy là thương hiệu được khách hàng tin dùng và lựa chọn trong nhiều năm qua. Với kinh nghiệm về lĩnh vực thang máy hơn 10 năm trên thị trường, chúng tôi hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng từ đó đưa đến những sản phẩm có chất lượng và độ an toàn cao nhất. 

Vậy những rủi ro thang máy thường gặp là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

thang máy gia đình

1. Thang máy rơi tự do

– Hiện nay các quan niệm về thang máy rơi tự do là không đúng, thang máy xảy ra hiện tượng trôi nhanh hơn bình thường, như vụ việc tại tòa nhà Lotte Center vừa qua thang máy trôi nhanh hơn bình thường và một số người gọi nó là rơi tự do.Trường hợp thứ 2 là thang trôi, tụt cáp 1 vài tầng rồi dừng lại hoạt động như thường, nhiều người vẫn gọi đây là rơi tự do, nhưng thực chất của nó chỉ là thang bị trôi.Thang máy tụt cáp, trôi nhanh qua một số tầng rồi dừng lại là hiện tượng không hiếm gặp ở các thang máy, nhất là các thang máy ở tòa nhà cao tầng, còn hiện tượng thang máy rơi tự do là hiện tượng rất hiếm gặp. Tuy vậy nhưng không thể loại trừ khả năng gặp tình trạng này sảy ra.

– Tuy nhiên định nghĩa thang rơi tự do là hiện tượng dây cáp bị đứt khiến cho thang máy rơi thẳng xuống hố pít. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do sử dụng loại cáp tải kém chất lượng hoặc cáp tải không được thay thế bảo trì khi đã có dấu hiệu hư hại. Mỗi linh kiện trong thang máy đều có thời hạn sử dụng, đối với cáp tải thời gian sử dụng hữu ích được khuyến cáo là 3 năm.

– Thang máy rơi tự do rất nguy hiểm cho người bên trong cabin, bởi khi thang máy rơi đột ngột làm trọng tâm đứng của người sử dụng bị thay đổi, dẫn đến tình trạng xô ngã va đập với thành cabin. Đặc biệt nghiêm trọng hơn đối với thang máy rơi từ độ cao trên 10 tầng thì khả năng bị thương của người trong cabin càng cao, do khi chạm đáy hố pít, sàn cabin chịu một lực mạnh do không kiểm soát được tốc độ, nguy hiểm nhất là cabin có thể bị vỡ. Người sử dụng khi gặp trường hợp này sẽ không kịp phản ứng dẫn đến tình trạng sốc.

thang may gia dinh

Sử dụng thang máy gia đình an toàn

=> TLOE hiểu được mức độ cần thiết và sự an toàn cho người sử dụng chính vì vậy cáp tải thang máy của công ty cung cấp tới tay khách hàng đều là sản phẩm nhập khẩu trực tiếp, được chọn lọc kỹ lưỡng nhất, luôn đi kèm theo giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và an toàn sản phẩm ( CO, CQ). Chất lượng của linh kiện đã tốt không vì thế mà lơ là không theo dõi bảo trì- bảo dưỡng thường xuyên. Chính vì vậy Quý khách hàng và đơn vị cung cấp thang máy cần sát sao hơn trong việc bảo dưỡng định kỳ cho sản phẩm có như vậy chất lượng sản phẩm cũng được tăng cao, phát hiện sớm những hư hỏng kịp thời thay, sửa chữa.

Ngoài ra sản phẩm thang máy của TLO còn được trang bị bộ cứu hộ vận tốc, khi thang có chiều hướng di chuyển vận tốc nhanh hơn so với cài đặt sẵn, lập tức bộ khống chế vận tốc sẽ hoạt động bóp má phanh kìm hãm thang máy sao cho chạy về tốc độ như ban đầu.

2. Kẹt cửa thang máy

Đây là một lỗi khá phổ biến của tất cả các sản phẩm thang máy vậy nguyên nhân do đâu và cách giải quyết ra sao, thang máy của TLOE có điều gì đặc biệt khiến cho lỗi này không xảy ra.

– Nguyên nhân của việc kẹt của thang máy sẽ có các nguyên nhân sau:

+ Thang máy không được trang bị hệ thống cảm biến từ chống kẹt thang máy

+ Do thời gian đóng/ mở thang quá nhanh không đủ kịp cho khách hàng sử dụng đi vào 

+ Nếu đã trang bị hệ thống photocell mà vẫn bị kẹt cửa do bụi bẩn bám vào hệ thống hoặc lâu ngày khiến bộ cảm biến hỏng 

+….. 

Còn vô vàng các nguyên nhân khác gây ra kẹt thang máy. Khi bị kẹt thang máy sẽ khá nguyên trọng nếu bị kẹt đồ vật nhỏ không sao nhưng nếu chính chúng ta bị kẹt sẽ gây nguy hiểm. Với TLOE điều đó sẽ không bao giờ có thể xảy ra vì

– Hệ thống an toàn thang máy của TLOE được trang bị đầy đủ các bộ phận chống kẹt cửa photocell. Đây là hệ thống cảm ứng từ khi có vật cản cửa sẽ tự động mở ra, thời gian nếu mở quá lâu bộ phận cảm biến sẽ phát tín hiệu giúp khách hàng sử dụng biết được, bỏ vật cản ra khỏi nơi gắn photocell.

>>> Tham khảo: Linh kiện thang máy- Photocell <<<

thiết bị an toàn cửa

3. Khi đang sử dụng thang máy đột ngột mất điện

– Nguồn điện không phải là tài nguyên vĩnh cửu, tình trạng mất điện chắc chắn sẽ sảy ra tại thời điểm nào đó mà chúng ta không thể biết trước. Mất điện làm cho thang máy không hoạt động khiến người đang sử dụng bị mắc kẹt trong thang máy.

– Trong tình huống bất ngờ đó có xảy ra thì với hệ thống cứu hộ tự động có trong thang máy cung cấp nguồn điện đã dự trữ, hoạt động tốt nhất để đưa cabin thang máy về tầng gần nhất. Hệ thống tích điện này giúp những người có trong thang máy giúap thang máy di cuyển và mở cửa tại tầng gần nhất để người bên trong có thể thoát ra bên ngoài an toàn, nhanh chóng trước khi chính thức ngừng hoạt động cho tới khi sự cố được khắc phục triệt để.

– Hiện nay thang máy còn được trang bị hệ thống máy phát điện nhằm giúp hỗ trợ cho thiết bị trong những tình huống mất điện. Chính những thiết bị phụ trợ này đóng góp một phần không nhỏ giúp thang máy có thể hoạt động hiệu quả, liên tục như những gì người dùng mong muốn, tránh xảy ra các sự cố. Điều đó giúp mỗi người cảm thấy hài lòng và an tâm hơn khi sử dụng thang máy.

=> Thang máy TLOE chuyên cung cấp thang máy và các linh kiện thang máy chất lượng nhất cùng với sự tư vấn tận tình và dịch vụ hậu đãi là niềm tin của khách hàng khi sư dụng dịch vụ của chúng tôi.

thang may gia dinh

4. Tiết kiệm điện thang máy

Thang máy nếu được lắp đặt ở những nơi đông người tần suất sử dụng là liên tục vậy nếu thang máy gia đình tần suất sử dụng sẽ ít hơn chính vì vậy TLOE đang trang bị bộ tiết kiệm điện ngay sau 3 phút nếu không có tín hiệu gọi tầng lập tức nguồn điện sẽ ngắt. Khi có tín hiệu gọi tầng thang máy sẽ hoạt động bình thường. Đây là điểm đặc biệt của thang máy TLO giúp tiết kiệm điện tối đa cho khách hàng sử dụng.

=> Ngoài ra thang máy của TLO được trang bị rất nhiều các tính năng an toàn khác như: bảo vệ quá tải, chống vượt tốc hành trình, giới hạn vận tốc, bảo vệ quá nhiệt, chuông báo động khẩn cấp, bảo vệ dính tiếp điểm,…

Để tránh những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, việc chọn lựa nhà cung cấp và đơn vị lắp đặt là rất cần thiết. Với phương châm ‘’chất lượng khẳng định thương hiệu’’ TLOE tin rằng sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá các sản phẩm.

tư vấn thang máy