THANG MÁY, THANG MÁY GIA ĐÌNH KHI KHÔNG SỬ DỤNG TRONG MỘT THỜI GIAN DÀI NÊN LÀM GÌ ?

THANG MÁY, THANG MÁY GIA ĐÌNH KHI KHÔNG SỬ DỤNG TRONG MỘT THỜI GIAN DÀI NÊN LÀM GÌ ?

Thang máy ngày nay được coi là một phương tiện giao thông vô cùng đặc biệt giúp con người di chuyển dễ dàng lên các tầng cao. Ngày nay khi mà nhu cầu sử dụng thang máy tăng cao kéo theo đó ngành hàng này cũng có mức giá khá phải chăng mà công trình nào cũng có thể lắp đặt. Ngay trong chính ngôi nhà thân yêu của mình bạn cũng thể sử dụng sản phẩm này.

Một câu hỏi được khách hàng đặt ra là khi thường xuyên sử dụng thang máy sẽ không vấn đề gì? Vậy khi ít sử dụng hay cả gia đình phải đi đâu đó một thời gian dài thì nên sử lý sản phẩm này thế nào?

Dưới đây hãy cũng TLOE tìm hiểu các bước xử lý thang máy khi không sử dụng một thời gian dài

CÁC BƯỚC SỬ LÝ THANG MÁY KHÔNG SỬ DỤNG TRONG THỜI GIAN DÀI

1. Gọi cabin thang máy tầng lên cao

– Đây là bước quan trọng và cũng là bước đầu tiên mà khách hàng cần nhớ. Gọi thang lên từ tầng thứ 2 trở lên là được với mục đích đưa cabin lên cao hơn so với hố thang máy càng cao càng tốt. Chẳng may trong trường hợp bạn vắng nhà không may có mưa, bão mà các tầng chưa đóng kín cửa. Nước mưa rò rỉ ngấm vào hố thang sẽ không gây ảnh hưởng cho các thiết bị điện có trong cabin.

– Hành động nhỏ này tuy chỉ đề phòng trường hợp ngập lụt xảy ra nhưng lại đem lại kết quả cao nhằm bảo vệ các thiết bị điện có trong thang máy.

2. Ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy

– Trong trường hợp gia chủ không có nhà nhỏ hơn 3 ngày thì không nhất thiết phải ngắt nguồn điện cho thang máy. Nếu gia đình đi du lịch quá lâu thì việc ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy là điều mà mọi người dùng đều cảm thấy cần thiết khi không sử dụng trong một thời gian dài.

-Ngắt nguồn điện có mục đích:

+  Tiết kiệm điện năng khi không sử dụng nhưng thang máy vẫn cần tiêu hao để nạp năng lượng, báo tầng, nạp bộ cứu hộ hay đèn trần,…

+ Loại bỏ nguy cơ xảy ra chập cháy khi không có người ở nhà, khi đó sự cố có thể gây thiệt hại lớn đến tài sản.

+ Đảm bảo an toàn cho ngôi nhà khỏi những kẻ xấu.

+ Để ngắt nguồn điện thông thường sẽ có một Aptomat (hoặc cầu dao) ở trên phòng máy (có một số công trình còn bố trí cả trong tủ tổng điều khiển điện cả nhà) và bạn chỉ cần tắt nó đi là được.

thang máy gia đình

Thang máy gia đình sang trọng- tiện ích

3. Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy sau khi muốn hoạt động trở lại bình thường

– Khi cần thang máy hoạt động trở lại sau một thời gian dài ngừng nghỉ việc đầu tiên nên làm là bạn hãy bật nguồn điện và kiểm tra sự hoạt động bình thường của thang bằng cách gọi tầng, kiểm tra an toàn cửa,… sau đó mới sử dụng bình thường.

– Thang máy đóng vai trò là thiết bị phục vụ nhu cầu di chuyển của con người, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và độ an toàn của từng thành viên trong gia đình. Vì vậy bạn hãy luôn đảm bảo rằng thang máy được hoạt động ổn định nhất và an toàn nhất cho gia đình.

GIỮ THANG MÁY LUÔN BỀN ĐẸP

– Thang máy cũng là một thiết bị điện tử, nhưng nó đặc biệt hơn so với các thiết bị khác vì yêu cầu tính an toàn của sản phẩm rất cao. Làm sao để thang máy luôn bền đẹp, điều này hoàn toàn có thể được bằng việc nâng cao chính ý thức sử dụng của các thành viên trong gia đình. Thường xuyên vệ sinh thang máy theo đúng các bước tiêu chuẩn.

– Bảo trì- bảo dưỡng thang máy thường xuyên sẽ giúp thang chạy ổn định, bền và đẹp hơn theo thời gian.

thang máy gia đình

Kiểm tra vệ sinh thang máy định kỳ

Tham khảo thêm bài viết:

03 cách làm mới thang máy gia đình tại nhà

Sự dụng thang máy mùa mưa bão cần lưu ý những gì?