EMCALL tính năng loại trừ nguy hiểm trong thang máy

EMCALL tính năng loại trừ nguy hiểm trong thang máy

TÌM HIỂU TÍNH NĂNG CỦA EMCALL VÀ SRS TRONG THANG MÁY

Cùng với nhu cầu tất yếu ngày nay của con người trong việc di chuyển thì đảm bảo an toàn cho thiết bị đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến hiện  đại góp phần làm hạn chế những rủi ro trong quá trình sử dụng trong đó bộ cứu hộ tự động và hệ thống EMCALL đóng vai trò vô cùng quan trong và là thiết bị tất yếu cho mọi chiếc thang máy hiện đại ngày nay.

THANG MÁY GIA ĐÌNH

Bộ cứu hộ tự động

Bộ cứu hộ thang máy là thiết bị không thể thiếu trong mỗi chiếc thang máy. Nó được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn trong các trường hợp bị mất điện, những đoạn, đảo đoạn nguồn điện.

Nguyên lý hoạt động của nó dựa trên sự tích điện từ ắc quy, khi thang máy bị mất điện nguồn điện từ ắc quy sẽ được sử dụng để cung cấp cho thang máy đưa cabin về nơi gần nhất, mở cửa và giúp người bên trong thoát ra ngoài. Khi có nguồn điện trở lại ắc quy sẽ tự động nạp và tích trữ cho những lần tiếp theo. Bộ cứu hộ được thiết kế có thể sử dụng từ 10-15 lần/ngày, do vậy bạn không phải lo lắng về độ an toàn khi sử dụng thang máy.

Bộ ARD được trang bị có nhiệm vụ cung cấp điện dự trữ cho hệ thống thang máy khi mất điện nhờ năng lượng dự trữ cho ắc quy. Khi mất điện đột ngột, người đang sử dụng sẽ được bộ ARD này tự động cung cấp nguồn điện dự trữ giúp đưa thang máy về tầng gần nhất và mở cửa cho người thoát ra ngoài. Tuy nhiên không phải lúc nào thiết bị này cũng hoạt động ổn định mà do nhiều nguyên nhân dẫn đến bộ phận này không hoạt động khi có sự cố, do đó hệ thống SRS và EMCALL ra đời để giải quyết những vướng mắc trên.

Hệ thống SRS

Thay vì chức năng tự động thì hệ thống SRS được trang bị trên bảng điều khiển thang máy với nút đỏ giúp người dùng khởi động hệ thống khi gặp sự cố.

Nút srs

Nút cứu hộ SRS

– Khi sự cố xảy ra chỉ với một thao tác đơn giản mà ai cũng có thể sử dụng đó là kích hoạt hệ thống SRS bằng một nút màu đỏ trên bàn phím bảng gọi, ngay lập tức thang máy sẽ đưa người dùng về tầng gần nhất và mở cửa mà không cần sự trợ giúp nào khác từ bên ngoài. Nhờ có thiết bị này mà khi bộ cứu hộ tự động hỏng, thang máy mất điện bạn sẽ không còn phải lo bị nhốt mà không có người bên ngoài trợ giúp. 

Hệ thống EMCALL

Một phát minh mới cho sự an toàn của con người, Emcall được phát minh ra sẽ giúp người dùng tránh được tình trạng bị nhốt trong thời gian dài .

Emcall trong thang máy

Nút EMCALL trên bảng điều khiển thang máy

Hệ thống này có hai chức năng chính như sau

1. Chức năng báo lỗi kỹ thuật về trung tâm dịch vụ: Hệ thống EMCALL được kết nối với tủ điện của thang máy và có khả năng ghi nhận 4 lỗi cơ bản khi vận hành thang: kẹt cửa, mất phanh, mất điện, vượt tốc, báo về Trung tâm dịch vụ khắc phục và phòng ngừa xảy ra các sự cố đáng tiếc.

2. Chức năng liên hệ khẩn cấp: Khi sự cố sảy ra trong cabin thang máy sẽ kích hoạt hệ thống này, hệ thống nhận biết sự cố đồng thời báo về trung tâm điều hành. EMCALL sẽ giúp bạn gọi đến 5 số điện thoại đã được cài đặt trước theo thứ tự số thứ nhất, nếu không liên hệ được thì sau 15 giây sẽ tự chuyển đến số thứ 2… liên tục lặp lại cho đến khi liên hệ được với bên ngoài thông qua hệ thống loa trong cabin. 

Thang máy gia đình nhập khẩu được lắp hệ thống EMCALL, trong trường hợp xảy ra vấn đề như: Khi gia đình có người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiền đình, phụ nữ mang thai đến ngày sinh,… đang sử dụng thang máy mà đột ngột bị các bệnh trên, nhà không có người, điện thoại di động lại không mang bên mình, hoặc điện thoại hết pin, hết tiền, người sử dụng thang máy chỉ cần nhấn nút này thì chuông sẽ kêu cho đến khi có người cứu hộ đến. Thang máy được lắp công nghệ EMCALL sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người ở nhà một mình trong mọi trường hợp trên. Khi đó, bạn hoàn toàn yên tâm làm việc mà không phải lo lắng cho người ở nhà.

Khi thang máy công cộng được lắp hệ thống EMCALL sẽ ngăn ngừa được vấn nạn sàm sỡ . Nếu gặp những đối tượng xấu, người sử dụng thang máy chỉ cần nhấn nút này thì chuông sẽ kêu cho đến khi có người cứu hộ đến thì chuông mới dừng lại. Khi đó kẻ xấu sẽ không dám làm gì với phụ nữ hay trẻ em khi đi thang máy một mình.