Hệ thống khử trùng, khử mùi trong thang máy

Hệ thống khử trùng, khử mùi trong thang máy

Chắc hẳn đã hơn một lần bạn sử dụng thang máy và cảm thấy có mùi rất khó chịu. Bởi thang máy là  nơi tập chung các mầm bệnh do nhiều người tiếp xúc trong thang máy hoặc mang từ ngoài vào nhà đem theo nhiều vi trùng, vi khuẩn gây mùi làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Hiểu được tính cấp bách trong vấn đề khử trùng, khử mùi trong thang máy hệ thống khử trùng, khử mùi trong thang máy đã ra đời.

Thang máy có mùi- nguyên nhân do đâu

– Mùi thang máy do dầu động cơ và ray, cáp gây ra:

Thang máy khi mới sử dụng hoặc sử dụng lâu đều gặp hiện tượng có mùi khó chịu, nguyên nhân là do dầu mỡ dùng để bôi trơn và hạ nhiệt từ động cơ tràn ra ngoài chưa kịp sử dụng hết hoặc từ ray, dây cáp,… Khi sử dụng lâu kết hợp với nhiệt độ cao và sự ăn mòn do tác động của thời gian và độ ẩm làm cho mùi này càng trở lên đậm.

– Mùi thang máy do chính con người gây ra

Mùi từ cơ thể con người sau khi sử dụng thang máy có thể là mùi do nước hoa, mùi nước xả vải, mùi cơ thể,hay hoạt động ăn uống trong thang… tất cả kết hợp lại với nhau thành 1 mùi hương gây khó chịu cho người dùng.

– Mùi do không được vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh là bước cực kỳ quan trọng có ảnh hưởng đến mùi trong thang máy, tuy nhiên vệ sinh thường xuyên nhưng lại không đúng cách ngược lại đem đến nhiều nguy hại hơn. Khi không vệ sinh sạch sẽ nước vẫn còn vương lại sẽ là môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển gây mùi ẩm mốc, không những vậy nước còn làm đẩy nhanh quá trình oxy hóa khiến cho thang máy nhanh chóng xuống cấp hơn.

HỆ THỐNG KHỬ TRÙNG – KHỬ MÙI TRONG THANG MÁY 

Ứng dụng tia cực tím ( UV-c) tiêu diệt vi khuẩn khi sử dụng (lắp đặt như một thiết bị chiếu sáng trong cabin thang máy)

– Đèn UV là một dạng ánh sáng mà mắt thường không thể nhìn thấy được, nó là phần phổ điện từ giữa tia X và ánh sáng quang phổ. Đèn tia cực tím UV được áp dụng rất nhiều trong các ứng dụng khác nhau, trong đó, điển hình hình diệt khuẩn trong không khí và diệt khuẩn trong nước. Ứng dụng trong thang máy thì đèn UV-c có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh, gây mùi trong cabin thông qua các tia cực tím được trang bị.

thang máy gia đình ứng dụng công nghệ khử khuẩn

Ứng dụng đèn tia cực tím UV-c trong đèn cabin thang máy

– Phương thức hoạt động: Đèn tia cực tím UV-c được kết nối với nguồn điện chính của thang máy, khi có nguồn điện chạy qua các tia UV-c sẽ bắt đầu phát ra, thâm nhập và ngăn chặn những vi khuẩn, vi trùng có trong thang máy ngăn vi khuẩn phát triển một cách triệt để. Đèn UV-c thường được kết hợp cùng với đèn trần trong cabin hoặc là đèn treo trong cabin khi thang máy đưuọc cải tạo.

=>  Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như ngày nay thì việc ứng dụng tia UV-c trong việc khử trùng, khử khuẩn là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất giúp con người hạn chế lây nhiễm bệnh tật từ môi trường xung quanh.

 Quạt thông gió công nghệ plassmacluster ngăn chặn vius trong không khí 

– Quạt thông gió công nghệ Plasmacluster giúp ngăn chặn virus trong không khí, các chất dị ứng và mùi gây ra do nấm mốc trong cabin thang máy. Công nghệ Plasmacluster hiện đại sẽ làm phân hủy protein trên bề mặt của virus và các chất khác, gây ức chế hoạt động của chúng, tái tạo không khí trong lành trong thang máy.

công nghệ diệt khuẩn thang máy

– Quạt thông gió công nghệ Plasmacluster đưuọc ứng dụng phổ biến trong thang máy thay cho những chiếc quạt thông gió thông thường, vừa giúp tăng khả năng lưu thông không khí vừa làm sạch không khí thông qua việc tạo các ion âm ngăn chặn sự phát triển của vi trùng vi khuẩn gây mùi, gây bệnh,…

=> Thang máy sử dụng kết hợp hệ thống khử trùng, khử mùi giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đồng thời nâng cao tính hiện đại cho công trình.