HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THANG MÁY GIA ĐÌNH TIẾT KIỆM ĐIỆN

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THANG MÁY GIA ĐÌNH TIẾT KIỆM ĐIỆN

Thang máy gia đình đang trở nên phổ biến ở cả thành phố lớn và các vùng xung quanh khi nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh. Nên việc sở hữu một chiếc thang máy trong từng hộ gia không còn gì xa lạ, thang máy trong gia đình giúp gia đình bạn trở lên sang trọng và vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, việc sử dụng thang máy sẽ làm cho gia đình bạn gia tăng lượng điện năng phục vụ cho việc vận hành thang máy. Xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng về cách sử dụng thang máy gia đình hiệu quả nhưng tiết kiệm, kỹ thuật viên công ty thang máy Thăng Long Ocean giới thiệu một số cách để vận hành thang máy tiết kiệm điện năng, hiệu quả, an toàn và chất lượng.

Dưới đây là 4 cách giúp gia đình bạn sử dụng thang máy tiết kiệm điện:

      1. Xác định rõ nhu cầu của gia đình bạn:

Nhu cầu của con người không bao giờ có giới hạn, khi lựa chọn thang máy, bạn có thể cần một thang máy cao cấp đi kèm với các kỹ thuật hiện đại nhất. Tuy nhiên, hãy chú đến ngân sách của bạn, việc lựa chọn một chiếc thang máy có khả năng tiết kiệm điện năng và có trọng lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình cũng góp phần tiết kiệm điện năng khi sử dụng thang máy cho ngôi nhà bạn. Ví dụ như: thang máy sử dụng động cơ không hộp số giúp bạn tiết kiệm được 40% năng lượng so với sử dụng động cơ hộp số thông thường. Hoặc thang máy có trọng tải thấp thì tiêu thụ điện năng ít hơn so với thang máy có trọng tải lớn.

       2. Sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng bóng đèn LED: 

Lựa chọn loại đèn chiếu sáng tiết kiệm điện cũng là một giải pháp tối ưu cho thang máy gia đình bạn. Bạn nên chọn hệ thống đèn LED thay vì sử dụng bóng đèn bằng sợi đốt không những giúp trang trí thang máy của gia đình đẹp hơn mà còn tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ một cách đáng kể.

       3. Ứng dụng hệ thống điều khiển thông minh:

Để vận hành thang máy tiết kiệm điện thì hệ thống điều khiển thang máy cũng cần phải được lập trình để có thể tự động tắt sau một khoảng thời gian nhất định không sử dụng. Hệ thống chiếu sáng và quạt thông gió thì nên cài đặt sau khoảng 30 phút nếu không có ai sử dụng thang máy thì quạt và đèn trong cabin sẽ tự tắt, hệ thống sẽ tự động bật lại khi có người sử dụng.

       4. Bảo trì thang máy định kỳ: 

Việc bảo trì thang máy định kỳ là cách tốt nhất để ngăn ngừa chi phí thiệt hại và sửa chữa thang máy cho gia đình bạn. Đồng thời, giúp thang máy của gia đình bạn hoạt động trơn tru hơn, giúp tiết kiệm điện năng hơn. 

Vì thế, bạn hãy liên hệ công ty thang máy TLO để được tư vấn giải pháp bảo trì định kỳ nhé. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm được chi phí cho gia đình bạn.