Những lưu ý khi cấp điện cho thang máy

Những lưu ý khi cấp điện cho thang máy

Nguồn điện sử dụng cho thang máy

– Sau khi lắp đặt hoàn thiện tất cả các phần cơ của thang máy gia đình, công đoạn lắp đặt hệ thống điện cho thang sẽ được tiến hành. Để một chiếc thang máy hoạt động được thì nguồn điện là vô cùng quan trọng.

– Việc đi đường dây điện cho thang máy phải được chuẩn bị từ ngay khi xây dựng hố thang, việc tính toán sao cho khi đi đường dây được hợp lý và khoa học nhất.

– Thường thì nguồn điện được sử dụng phổ biến nhất là điện 3 pha. Nguồn điện 3 phase là nguồn điện bao gồm 5 dây, trong đó 3 dây pha, 1 dây trung tính và 1 dây tiếp đất. Dây tiếp đất không được dùng chung với dây chống sét của tòa nhà. Vì nếu nối dây tiếp đất vào dây chống sét, thì hệ thống thang máy sẽ gặp tai họa khi có sét đánh mà cọc tiếp đất không tiếp xúc tốt.

Hệ thống tủ điện

Hệ thống tủ điện thang máy

Những lưu ý khi cấp điện cho thang máy

– Đối với dây dẫn điện cần lựa chọn tiết diện dây dẫn với chiều dài dưới 50m là 3A/m2

– Lựa chọn các màu sắc khác biệt để phân biệt dây trung tính, dây pha và dây tiếp đất để tránh nhầm lẫn sai sót không đáng có. Theo quy ước thì dây trung tính thường có màu xanh lục để dễ dàng phân biệt.

– Nên sử dụng dây tiếp đất màu đen để phân biệt với dây pha.

– Màu sắc dây pha thường đa dạng như đen- trắng- đỏ hoặc xanh- đỏ- vàng, bên cạnh đó dung sai điện áp cho phép ± 5 %.

–  Yêu cầu với thiết bị ngắt điện cho thang máy thì CB hay cầu dao điện phải được trang bị trên khu vực phòng máy, có ký hiệu nhận dạng dễ dàng. Có chỉ dẫn để ai cũng có thể nắm bắt thông tin một cách chính xác nhất.

– Nên có đường dây dẫn điện riêng cho thang máy tránh làm ảnh hưởng đến các thiết bị sử dụng nguồn điện khác trong gia đình và ngược lại.

– Hệ thống thang máy sẽ sử dụng dây tiếp đất của toàn nhà, vì vậy bên thang máy gia đình sẽ chịu trách nhiệm nếu dây tiếp đất không đạt tiêu chuẩn ( phải nhỏ hơn hoặc bằng 10 ohm)

Thang máy gia đình sử dụng nguồn điện 3 pha

Thang máy gia đình- Công trình dùng điện 3 phase

=> Nguồn điện chất lượng, ổn định là vô cùng quan trọng và cần thiết với thiết bị thang máy. Sử dụng dây điện an toàn, hiệu quả với đầy đủ những yêu cầu, lưu ý nhất định sẽ giúp quá trình vận hành thang máy trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

CÔNG TY CP TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN

Hotline: 0902.809.1110988.955.281

Website: http://thangmaygiadinhhn.vn/

               http://thangmaytlo.com/

Email: Thanglongocean.vn@gmail.com