Thang máy gia đình mini không nên lắp đặt khi nào?

Thang máy gia đình mini không nên lắp đặt khi nào?

Kiến trúc của ngôi nhà Việt từ nhà trong phố hay các ngôi nhà ở khu đông đúc chật trội thì kích thước của từng ngôi nhà khác nhau. Chính vì vậy việc lắp đặt thang máy tiêu chuẩn khá khó khăn cho công trình Việt. Thang máy gia đình nhỏ nhất lúc này là một giải pháp cực kỳ hợp lý và hữu hiệu.

Tuy nhiên, không phải lúc nào các ngôi nhà có thể lắp đặt dòng thang máy mini này. Vậy trường hợp nào không thể lắp đặt bài viết dưới đây TLOE sẽ phân tích cho bạn những ” giới hạn” mà dòng thang máy gia đình kích thước nhỏ mang lại.

Tìm hiểu thang máy gia đình kích thước nhỏ nhất- Giải pháp cho công trình chận chội

Thang máy gia đình nhỏ nhất là gì?

– Thang máy gia đình loại nhỏ nhất hay còn gọi là thang máy mini là dòng thang được hiểu đúng nghĩa là thang có diện tích nhỏ, chỉ cần một kích thước nhỏ là có thể lắp đặt. Được sử dụng phổ biến tại các công trình nhà trong phố, diện tích hẹp từ 30-40m2 trở xuống, tải trọng khoảng 250kg nên khá dễ dàng trong việc lắp đặt thang máy.

– Đặc điểm của thang máy có kích thước nhỏ có thể áp dụng linh hoạt các công nghệ sản xuất thang máy như: Thang máy thủy lực, thang máy trục vít hay thang máy cáp kéo. Thường mẫu thang máy này được làm bằng kính xen inox sus304 giúp không gian thang được mở rộng và thoáng hơn.

Thang máy gia đình nhỏ nhất như vậy sẽ phù hợp công trình cải tạo, nhà thấp tầng, nhà ở ngõ hẹp, diện tích sử dụng khá hạn chế,… giúp phát huy tối đa không gian và công năng sử dụng của sản phẩm mà không gây ảnh hưởng đến các hoạt động khác của gia đình.

Thang máy gia đình mini
Thang máy gia đình mini- sử dụng kính cường lực cao cấp 

Thông số kỹ thuật chung của thang máy gia đình kích thước nhỏ nhất

Thang máy mini là sản phẩm được thiết kế theo kích thước của từng công trình chính vì vậy nó sẽ khác nhau. Thông số dưới đây là kích thước nhỏ nhất mà  hiện nay TLOE đang làm và được khách hàng tin tưởng sử dụng:

                     + Tải trọng: 200kg ( sử dụng từ 2-3 người )

+ Kích thước thông thủy hố thang: 850mm x 1050mm
+ Kích thước cabin: 600mm x 800mm x 2100mm
+ Kích thước cửa thang: từ 550mm (tuỳ vào loại cửa lựa chọn, kích thước cửa sẽ thay đổi đôi chút)
+ OH: từ 2800mm – 3200mm
+ Hố pít: 300mm – 600mm

Tham khảo thêm các bài viết:

Tính năng ưu Việt của thang máy gia đình mini- thang máy Homelift

Nhà diện tích nhỏ nên lắp đặt thang máy loại nào?

Thang máy mini và những điều cần chú ý trong xây dựng

Thang máy gia đình mini sử dụng khi nào là hiệu quả nhất

Những trường hợp không nên lắp đặt thang máy gia đình mini

Đối với các ngôi nhà có không gian quá chật hẹp hoặc không có đủ diện tích để tận dụng thì việc thiết kế và lắp đặt thang máy mini cũng trở lên khá khó khăn. Tuy cabin nhỏ, thiết kế tiết kiệm diện tích nhưng để hoàn thành được đúng yêu cầu và chất lượng thì cần có thêm hố PIT chiều cao OH,… Nếu công trình nhà bạn không đápứng được thì không thể lắp đặt được thang máy mini, nếu cố tình thang sẽ không đảm bảo an toàn.

– Vì là dòng thang nhỏ nên sẽ giới hạn diện tích tầng, chính vì vậy thang máy mini này chỉ đáp ứng được các công trình có số tầng từ 7 tầng trở xuống.

– Nếu gia đình bạn cần di chuyển cùng lúc từ 4-5 người thì thang máy sẽ không phải là giải pháp tốt do thang mini chỉ chở được từ 1-3 người (Tùy kích thước cũng như thân hình của người sử dụng).

=> Chính vì vậy các công trình có số tầng lớn hơn 7 tầng và số người trong gia đình sử dụng quá 5 người thì không nên lắp đặt dòng thang máy gia đình mini này.

thang máy gia đình lồng kính

Thang máy gia đình kích thước nhỏ- sử dụng khung nhôm định hình 

Công ty thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các dòng sản phẩm thang máy gia đình, thang máy gia đình mini, thang máy tải khách,… với kích thước, mẫu mã vô cùng đa dạng. Quý khách có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm của chúng tôi tại website: www.thangmaygiadinhhn.vn hoặc gọi theo số hotline: 0902.809.111 để được tư vấn và báo giá chi tiết về sản phẩm.