Thang máy tải ô tô- Những đặc điểm riêng biệt

Thang máy tải ô tô- Những đặc điểm riêng biệt

Thang máy đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta, bởi những lợi ích mà thang máy mang lại như giúp chúng ta có thể xây dựng các công trình cao tầng, di chuyển không còn khó khăn và nhanh chóng hơn. Hơn thế nữa việc vận chuyển đồ đạc vô cùng nhàn hạ. Nhưng mọi người hầu như chỉ biết đến các loại thang tải người thông dụng như thang máy tải khách, thang máy gia đình mà ít khi để ý đến dòng thang máy tải hàng hỗ trợ cho các công kinh kinh doanh, nhà hàng rất nhiều và đặc biệt dòng thang tải ô tô một dòng thang đặc biệt của thang tải hàng hỗ trợ rất nhiều cho các showroom, bãi đỗ xe. Vậy dòng thang này có gì đặc biệt? Qua bìa viết dưới đây TLO sẽ giới thiệu tới bạn dòng thang máy tải ô tô- xe hơi chuyên dụng.

Thang máy tải ô tô- Đặc điểm riêng biệt

– Nói qua về dòng thang máy tải hàng một chút: Dòng thang tải hàng được sử dụng để tải hàng hóa như rau củ quả trong các nhà hàng, đồ ăn nhanh hay những thiết bị điện tử,… Với dòng thang máy tải hàng đơn giản được sử dụng trong các nhà hàng, quán ăn thì có kích thước và trọng lượng vô cùng nhỏ chỉ từ 50kg đến 300kg. Công xuất nhỏ chỉ từ 2,2Kw đến 3,7Kw. Nguồn điện sử dụng có thể dùng điện sinh hoạt 1 phase hoặc 3 phase.

– Đối với thang máy tải ô tô sẽ đặc biệt hơn với thang tải hàng thông thường như sau:

+ Thang máy tải ô tô cũng chính là thang máy tải hàng tuy nhiên với loại thang này người ta yêu cầu độ chính xác về kích thước và tải trọng thật chính xác. Loại thang này thường được dùng ở các showroom ô tô hoặc ở các khu trung cư, nơi người ta có nhu cầu đưa xe lên xuống hàng ngày.

+ Với loại thang này sẽ khác so với thang tải khách hay tải hàng thông thường ở chỗ chủ đầu tư phải lắp đặt những chiếc thang máy khác nhau dành cho loại xe khác nhau như thang cho xe 4 chỗ hay 7 chỗ thậm chí là hơn thế nữa. 

+ Với thiết kế đặc biệt sao cho chiếc xe hơi bắt buộc phải vào đúng vị trí mặc định sẵn trong thang thì thang sẽ khép cửa, và di chuyển. Sở dĩ như vậy là tránh sự va chạm làm xước hay bong tróc không đang có xảy ra.

+ Loại thang tải xe hơi này thường thì người ta thiết kế 2 cửa ra vào đối diện nhau để tránh trong trường hợp xe cần phải quay đầu. Việc làm 2 cửa như vậy cũng tiện lợi hơn cho việc không cần phải lùi xe, mà khi đi vào 1 chiều có thể đi ra 1 chiều rát tiện lợi và tránh xây xước xe.

thang máy tải hàng

Những đặc thù riêng biệt của loại thang máy này là:

– Tải trọng lớn: 2000kg đến 5000kg

– Tốc độ từ 9m/phút đến 60m/phút

– Số điểm dừng tối đa: 32 điểm dừng

– Sử dụng nguồn điện 3 phase.

– Về phần động cơ sẽ có các dạng sau:

+ Loại truyền động: Đây là thang có phòng máy, hệ thống hộp số đặt trên hố thang máy.

+ Loại không hộp số: Loại này không cần phòng máy phù hợp với các khu bị hạn chế chiều cao.

+ Loại phòng máy phía dưới: Loại này đặt phòng máy ở dưới, tốc độ thang chỉ từu 30m/p- 60m/phút

thang may tai o to

– Cabin thang máy tải ô tô:

Thường là loại thiết kế chắc chắn, an toàn, có hệ thống giám sát chỉ cho phép thang máy chạy khi xe đã vào đúng vị trí. Thường thiết kế loại cabin có 2 cửa đối xứng nhau. Các loại cửa thang máy tải ô tô, cửa lên xuống, 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh tùy thuộc vào diện tích để thiết kế cửa. Khi lắp đặt cửa thang máy tải ô tô người ta tùy thuộc vào diện tích của căn nhà để thiết kế sao cho phù hợp nhất, tránh va chạm khi ô tô vào cabin

– Cửa:

Thang máy tải xe thường có 2 cửa đối nhau để tránh cho việc quay đầy xe cần có diện tích cần thiết. Hoặc có thể thiết kế một mâm xoay xe hơi ngang hướng ra vào cửa thang. Mâm xoay này có thể xoay 360 độ nên khá tiện lợi.

– Mâm xoay:

Hệ thống mâm xoay được thiết kế sao cho phải chịu được tải trọng của xe hơi và có thể xoay tròn 360 độ. Xe ô tô khi vào thang máy có tải trọng động và tải trọng tập chung ở các bánh xe. Thang máy tải xe hơi được thiết thế chắc chắn và phù hợp để không bị biến dạng trong suốt quá trình sử dụng.

=> Công ty CP TM&SX thang máy Thăng Long Ocean chuyên cung cấp các sản phẩm thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy tải hàng mang các thương hiệu như: Mitsubishi, Montanari, Fuji,….

Để được tư vấn và báo giấ sản phẩm khách hàng hãy liên hệ theo số hotline: 0902809111