Tuổi thọ trung bình của thang máy gia đình là bao lâiu?

Tuổi thọ trung bình của thang máy gia đình là bao lâiu?

enlightened Thang máy hiện nay đã vô cùng phổ biến, việc bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn từ 300 triệu đối với thang máy liên doanh hay từ 900 triệu cho thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất chính là chất lượng và độ an toàn của thang. Ngoài ra còn tuổi thọ của thang máy sẽ sử dụng được trong bao lâu? Tuổi thọ của thang liên doanh hay thang nhập khẩu nhiều hơn? 

Với loại cầu thang lắp cho hộ gia đình thì theo các con số thống kê thì tuổi thọ trung bình khoảng từ 15 đến 20 năm. Tuổi thọ như vậy không có nghĩa là đến thời điểm đó là phải bỏ hoàn toàn mà cần phải có một đợt nâng cấp lớn để duy trì tính ổn định và an toàn của thang. Qua bài viết dưới đây Thăng Long Ocean sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về tuổi thọ của thang máy liên doanh và thang máy nhập khẩu? Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của thang?

Thang máy gia đình tuổi thọ trung bình sẽ được từ 15- 20 năm

– Với tính chất của một thiết bị gia đình là tần suất sử dụng rất ít (chỉ khoảng 40 – 50 lượt mỗi), được bảo dưỡng và chăm sóc tốt do đó thang dùng tại nhà ở gia đình thường có tuổi thọ cao hơn các loại thang máy tải khách công cộng (thang ở tòa nhà văn phòng, chung cư, khách sạn,…)

– Nếu được bảo trì- bảo dưỡng định kỳ tốt tuổi thọ của thang sẽ được từ 15 năm đến 20 năm. Khi hết khoảng thời gian đó không có nghĩa là thang không được sử dụng nữa lúc này ta sẽ nâng cấp cho thang máy. 

thang máy gia đình

Thang máy nhập khẩu liệu có tuổi đời nhiều hơn thang liên doanh không?

=> Câu trả lời là không? thực ra thang nội địa chỉ có tỷ lệ nội địa hóa rất thấp chỉ khoảng 20 đến 25% mà phần làm được trong nước chủ yếu là phần cơ khí, còn các thiết bị khác đều phải dùng hàng nhập khẩu do đó nếu so sánh hai thang trong cùng điều kiện sử dụng vào bảo quản thì thang nhập chỉ hơn vài ba năm so với thang trong nước.
Cái hơn có được của thang nhập có được do tính độ bộ về thiết bị cũng như chất lượng gia công cabin trên dây chuyền công nghiệp. Thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc có giá cao từ 2 đến 2,5 lần thang nội địa không có nghĩa là tuổi thọ cũng tương ứng như thế. Sỡ dĩ nó giá cao một phần đến từ các loại thuế, phí và thương hiệu.
Không phủ nhận là loại nhập khẩu tốt hơn loại nội địa những chắc chắn không hơn tương ứng so với giá thang máy bán ra.

Chính vì vậy hai dòng thang này có tuổi thọ tương đương nhau, chất lượng và độ bền của thang không thua kém gì nhau. Nên khách hàng có thể yên tâm lựa chọn dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc nếu kinh tế cho phép, còn không có thể lựa chọn dòng thang máy liên doanh cho gia đình mình.

Những linh kiện thang máy hay hỏng

Nói thang có tuổi thọ 20 năm không có nghĩa là trong suốt thời gian đó sẽ không phải thay thế món gì, có những thiết bị nhỏ, thiết bị ngoại vi có tuổi thọ thấp hơn.
• Bón điện chiếu sáng: Bóng điện trong cabin thang, điện chiếu sáng dọc hố thang và điện trên phòng máy
• Relay, contactor, CB
• Cáp tải: Là phần cực kỳ quan trọng, chính vì thế sau mỗi lần kiểm định hay bảo trì thì chúng tôi đều kiểm tra tình trạng của cáp tải nếu không đảm bảo thì cần phải thay. Với thang máy gia đình sử dụng với tần suất vừa phải thì suốt vòng đời phải thay 2 lần cáp.
• LED hiện thị cửa tầng và trong cabin
• UPS: Là thiết bị lưu trữ điện năng phục vụ cho hệ thống cứu hộ tự động, có tuổi thọ trung bình khoảng 5 năm
Bên cạnh các hao mòn hữu hình thì thang còn có hao mòn vô hình. Hao mòn vô hình là gì? đó chính là sự lỗi thời về mặt công nghệ theo thời gian, công nghệ luôn phát triển, công nghệ mới ra đời sẽ đẩy những công nghệ trước đó thành lỗi thời và thang máy cũng vậy.

thang máy

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi đời thang máy

• Yếu tố đầu tiên rõ ràng đó chính là chất lượng thiết bị, các thiết bị thang máy có tốt, chất lượng gia công có cao thì thang máy mới tốt, mới dùng được lâu dài. Chính vì thế khi chọn mua thang Quý khách nên lựa chọn thang của những nhà cung cấp uy tín, có quy mô nhà máy sản xuất lớn, hàng hóa có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.
• Thứ 2: Chất lượng nguồn điện cung cấp cho thang vận hành; ta đều biết là tất cả thiết bị điện nếu có được nguồn điện ổn định sẽ giúp duy trì tuổi thọ của nó và thang máy cũng không phải là ngoại lệ. Cầu thang điện dùng cho gia đình có loại dùng điện 1 pha và 3 pha, điện 1 pha thường không ổn định do đó giải pháp tối ưu là lắp loại 3 pha hoặc dùng ổn áp
• Thứ 3: Các sử dụng, bảo quản và bảo trì: “Của bền tại người” – câu châm ngôn đó luôn đúng, muốn thang máy dùng được lâu dài thì cần phải bảo dưỡng bảo trì định kỳ, home lift thì có thể bảo trì 2 tháng một lần

thang máy

Thang máy hạn hạn cần phải làm gì?

Nếu không có điều kiện thay thế toàn bộ hoặc nhận thấy hình thức còn đẹp thì giải pháp tốt nhất là nâng cấp (hiện đại hóa – Modernization), khi đó các kỹ sư sẽ khảo sát đánh giá lại toàn bộ tình trạng thang xem cái gì có thể giữ lại và cái gì phải thay thế:
• Thông thường sẽ giữa được phần lớn phần cơ khí, máy kéo
• Thay toàn bộ hệ thống điện, nâng cấp lên thiết bị điều khiển thế hệ mới
• Tổng vệ sinh toàn bộ thang
Thay mới hoàn toàn và thanh lý thang máy cũ. Đây là phương án tốn kém hơn, mất nhiều thời gian hơn và dĩ nhiên thì thành quả là có được thang mới 100%, hiện đại, hợp thời. Thang cũ sẽ được thanh lý cho những đơn vị chuyên thu mua, trùng tu để sản xuất tời hàng.
Tham khảo bài viết: Nâng cấp thang máy
Tóm lại: Nhìn chung thang máy gia đình liên doanh và thang máy gia đình nhập khẩu đều có tuổi thọ trung bình từ 15- 20 năm. Khi lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy cho gia đình mình quý khách nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín. chất lượng,.. có như vậy tuổi thọ của thang máy sẽ được đảm bảo hơn.
CÔNG TY CP TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN là đơn vị luôn lấy “tâm làm gốc” nên mọi sản phẩm của TLO tạo ra luôn đi kèm với giấy kiểm định chất lượng và độ an toàn của sản phẩm ( CO, CQ). Nếu có thắc mắc hay giải đáp vấn đề gì khách hàng vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp theo số hotline: 0902.809.111